Tổng quan về hóa chất cơ bản ai cũng nên biết

Hóa chất công nghiệp cơ bản là gì? Và hóa chất cơ bản được sử dụng như thế nào trong ngành công nghiệp hóa chất?    

Hóa chất công nghiệp cơ bản là loại hóa chất được sản xuất với số lượng lớn, chủ yếu sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất và các ngành công nghiệp khác trước khi trở thành sản phẩm cho người tiêu dùng nói chung.

Vậy Hóa chất cơ bản có vai trò như thế nào trong ngành hóa chất công nghiệp?          

Hóa chất cơ bản được dùng trong mọi ngành công nghiệp hóa chất và có vai trò rất quan trọng. Hóa chất cơ bản quyết định mọi sự hình thành và tạo ra các sản phẩm khác của hóa chất.

Một số loại hóa chất cơ bản:

  • Khí Amoniac NH3: Dùng để điều chế phân đạm, điều chế axit nitric, sản xuất hiđrazin N2H4 dùng làm nhiên liệu cho tên lửa, dùng trong công nghiệp làm lạnh
  • Axit Nitric HNO3 68% : sử dụng để sản xuất thuốc nổ, sử dụng trong phòng thí nghiệm, sử dụng trong ngành luyện kim và tinh lọc,…..
  • Canxi Hiđroxit Ca(OH)2: hóa chất được dùng trong xử lý nước; là thành phần của nước vôi, vữa xây nhà; ……
  • Axit Boric H3BO3 : sản xuất thủy tinh quang học, thủy tinh chống acid, có tinh sát trùng và hoạt tính kháng virut trong ngành y tế và ỹ phẩm,…..
  • Magie sunphat MgSO4.7H2 : dùng cho xử lý nước, xi mak; dùng trong công nghiệp sản xuất giấy, sản xuất thức ăn gia súc,…..
  • Nhôm oxit Al(OH)3 64% : Dùng trong sản xuất nhôm kim loại, nguyên liệu sản xuất gạch ceramic, gốm sứ, ….. dùng trong côn nghiệp nhựa, sản xuất bao bì, cao su và sơn,…..
  • Axit Nitric HNO3 60% : dùng sản xuất các muối nitrat, làm chất oxy hóa trong nhiều phản ứng hóa học, chế biến thực phẩm, xi mạ,….

Và cũng còn rất nhiều những sản phẩm hóa chất cơ bản khác mà VIETCHEM có thể cung cấp đến khách hàng. Các bạn cần những gì hãy đến đây với chúng tôi, chúng tôi sẽ cung ứng tất cả những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, VIETCHEM tự hào là một trong những đơn vị phân phối các sản phẩm hóa chất cơ bản mang tính hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được những ưu đãi tốt nhất.

XEM NGAY >>> Các doanh nghiệp nên mua axit Nitric ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Bình luận về bài viết này